Constitutional Convention

    Constitutional Convention là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Constitutional Convention - Definition Constitutional Convention - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt [Mỹ] Hội Nghị Lập Hiến
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Constitutional Convention là gì?

    Đại hội hiến pháp là một cuộc tập hợp nhằm mục đích viết một bản hiến pháp mới hay sửa đổi một bản hiến pháp hiện có. Các thành viên của một công ước hiến pháp (đôi khi được gọi là “đại biểu” cho một công ước hiến pháp), mặc dù không nhất thiết hay toàn bộ, được bầu bằng phổ thông đầu phiếu. Tuy nhiên, một đại hội hiến pháp được bầu cử toàn dân cũng có thể được gọi là hội đồng lập hiến.

    • Constitutional Convention là [Mỹ] Hội Nghị Lập Hiến.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Constitutional Convention nghĩa là [Mỹ] Hội Nghị Lập Hiến.

    Ở một số bang, đặc biệt là các bang thuộc khối thịnh vượng chung tuân theo hệ thống Westminster và có hệ thống chính trị bắt nguồn từ luật hiến pháp của Anh, hầu hết các chức năng của chính phủ được hướng dẫn bởi quy ước hiến pháp chứ không phải bởi một hiến pháp thành văn chính thức. Ở những bang này, sự phân bổ quyền lực thực tế có thể khác biệt rõ rệt so với những gì các văn bản hiến pháp chính thức mô tả. Đặc biệt, hiến pháp chính thức thường trao quyền tùy ý rộng rãi cho nguyên thủ quốc gia mà trên thực tế, chỉ được sử dụng theo lời khuyên của người đứng đầu chính phủ và trong một số trường hợp thì không.

    Definition: A constitutional convention is a gathering for the purpose of writing a new constitution or revising an existing constitution. Members of a constitutional convention (sometimes referred to as "delegates" to a constitutional convention) are often, though not necessarily or entirely, elected by popular vote. However, a wholly popularly-elected constitutional convention can also be referred to as a constituent assembly.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Công ước Philadelphia (1787) được triệu tập để sửa đổi kế hoạch ban đầu về chính phủ của Hoa Kỳ, các điều khoản liên bang. Tuy nhiên, một sự đồng thuận đã sớm phát triển để tạo ra một kế hoạch hoàn toàn mới. Hiến pháp Hoa Kỳ được soạn thảo tại đại hội năm 1787, được các bang phê chuẩn năm 1788 và có hiệu lực vào năm 1789.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Constitutional Convention

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Constitutional Convention là gì? (hay [Mỹ] Hội Nghị Lập Hiến nghĩa là gì?) Định nghĩa Constitutional Convention là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Constitutional Convention / [Mỹ] Hội Nghị Lập Hiến. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây