Buck the Trend

    Buck the Trend là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Buck the Trend - Definition Buck the Trend - Phân tích kỹ thuật Kiến thức phân tích kỹ thuật cơ bản

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Buck của xu hướng
    Chủ đề Phân tích kỹ thuật Kiến thức phân tích kỹ thuật cơ bản

    Định nghĩa - Khái niệm

    Buck the Trend là gì?

    Buck xu hướng là một chủ nghĩa thông tục đề cập đến khi giá của một chứng khoán di chuyển theo hướng ngược lại với thị trường rộng lớn.

    • Buck the Trend là Buck của xu hướng.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Phân tích kỹ thuật Kiến thức phân tích kỹ thuật cơ bản.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Buck the Trend nghĩa là Buck của xu hướng.

    Thuật ngữ xu hướng thường mô tả nhiều hơn không chỉ là giá chứng khoán và cũng có thể bao gồm các biến động kinh doanh và thị trường. Nếu một công ty đang ghi nhận doanh số bán hàng tăng lên, trong khi các đối thủ cạnh tranh của họ bị mất kinh doanh, thì công ty đó sẽ đi ngược xu hướng. Trong phân tích kỹ thuật, việc đảo ngược xu hướng thường được coi là một tín hiệu đảo chiều mạnh mẽ, vì nó chỉ ra rằng tâm lý nhà đầu tư đang bắt đầu đi ngược lại với xu hướng phổ biến của thị trường.

    Một chứng khoán có thể điều chỉnh xu hướng theo một trong hai hướng, nhưng thông thường, nó mô tả chứng khoán hoạt động tốt hơn hiệu suất tiêu cực của thị trường rộng lớn hơn.

    Một cổ phiếu đi ngược xu hướng thường là một tín hiệu tăng giá khi cổ phiếu đó chống lại xu hướng giảm phổ biến trong ngành của chính nó hay chống lại thị trường rộng lớn. Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu bất chấp những tiêu cực xung quanh các đối thủ cạnh tranh và các công ty cùng ngành của nó. Các nhà bình luận thị trường có thể sử dụng thuật ngữ này khi thảo luận về thị trường chứng khoán rộng lớn hơn liên quan đến các chu kỳ bầu cử tổng thống.

    Definition: Buck the trend is a colloquialism that refers to when a security's price moves in the opposite direction to the broad market.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, vào tháng 2 năm 2018, nhà sản xuất chip nhớ Micron đã “đi ngược xu hướng” và tăng hơn 2% sau khi đưa ra triển vọng chip mạnh hơn mong đợi, trong khi thị trường rộng lớn hơn (chỉ số Standard and Poor’s 500) đã giảm gần 4% so với cùng kỳ. Các nhà giao dịch ngắn hạn thường mua vào các cổ phiếu hoặc lĩnh vực đang đi ngược xu hướng của thị trường chung và có dấu hiệu tương đối mạnh.

    Ví dụ, trong năm cuối cùng của hai nhiệm kỳ tổng thống có từ năm 1928, thị trường chứng khoán đã mất trung bình 4%. Tuy nhiên, trong năm 2016, thị trường chứng khoán đã đi ngược xu hướng và tăng 9,5%.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Buck the Trend

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Phân tích kỹ thuật Kiến thức phân tích kỹ thuật cơ bản Buck the Trend là gì? (hay Buck của xu hướng nghĩa là gì?) Định nghĩa Buck the Trend là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Buck the Trend / Buck của xu hướng. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây