Automatic ( Built – In) Stabilizers

    Automatic ( Built – In) Stabilizers là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Automatic ( Built – In) Stabilizers - Definition Automatic ( Built – In) Stabilizers - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Các Biện Pháp Ổn Định Tự Động (Kinh Tế Vi Mô)
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Automatic ( Built – In) Stabilizers là gì?

    Bộ ổn định tự động là một loại chính sách tài khóa được thiết kế để bù đắp những biến động trong hoạt động kinh tế của một quốc gia thông qua hoạt động bình thường của họ mà không cần chính phủ hay các nhà hoạch định chính sách cho phép bổ sung kịp thời. Các bộ ổn định tự động nổi tiếng nhất là thuế thu nhập doanh nghiệp và cá nhân được hoàn thiện dần dần, các hệ thống chuyển giao như bảo hiểm thất nghiệp và phúc lợi. Bộ ổn định tự động được gọi như vậy vì chúng hoạt động để ổn định các chu kỳ kinh tế và tự động được kích hoạt mà không cần chính phủ hành động bổ sung.

    • Automatic ( Built – In) Stabilizers là Các Biện Pháp Ổn Định Tự Động (Kinh Tế Vi Mô).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Automatic ( Built – In) Stabilizers nghĩa là Các Biện Pháp Ổn Định Tự Động (Kinh Tế Vi Mô).

    Các bộ ổn định tự động chủ yếu được thiết kế để chống lại các cú sốc tiêu cực hay suy thoái kinh tế, mặc dù chúng cũng có thể nhằm mục đích “hạ nhiệt” và mở rộng kinh tế hay chống lạm phát. Bằng cách hoạt động bình thường, các chính sách này lấy nhiều tiền hơn ra khỏi nền kinh tế do thuế trong thời kỳ tăng trưởng nhanh và thu nhập cao hơn hay đưa nhiều tiền trở lại nền kinh tế dưới hình thức chi tiêu của chính phủ hay hoàn thuế khi hoạt động kinh tế chậm lại hoặc thu nhập giảm . Điều này có mục đích bảo vệ nền kinh tế khỏi những thay đổi trong chu kỳ kinh doanh.

    Bộ ổn định tự động có thể gồm việc sử dụng cơ cấu thuế lũy tiến theo đó phần thu nhập được tính vào thuế cao hơn khi thu nhập cao và giảm khi thu nhập giảm do suy thoái, mất việc làm hoặc đầu tư thất bại.

    Definition: Automatic stabilizers are a type of fiscal policy designed to offset fluctuations in a nation's economic activity through their normal operation without additional, timely authorization by the government or policymakers. The best-known automatic stabilizers are progressively graduated corporate and personal income taxes, and transfer systems such as unemployment insurance and welfare. Automatic stabilizers are so called because they act to stabilize economic cycles and are automatically triggered without additional government action.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, khi một người nộp thuế cá nhân kiếm được mức lương cao hơn, thu nhập bổ sung của anh ta có thể phải chịu thuế suất cao hơn dựa trên cơ cấu phân cấp hiện tại. Nếu tiền lương giảm, cá nhân đó sẽ vẫn ở các bậc thuế thấp hơn theo thu nhập kiếm được của anh ta.

    Tương tự như vậy, các khoản thanh toán bảo hiểm thất nghiệp sẽ giảm khi nền kinh tế đang trong giai đoạn mở rộng vì có ít người thất nghiệp nộp đơn yêu cầu hơn và tăng lên khi nền kinh tế sa lầy vào suy thoái và tỷ lệ thất nghiệp cao. Khi một người thất nghiệp theo cách mà anh ta đủ điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp, anh ta chỉ cần nộp đơn để yêu cầu quyền lợi. Số lượng lợi ích được cung cấp chịu sự điều chỉnh của các quy định và tiêu chuẩn khác nhau của tiểu bang và quốc gia, không yêu cầu các cơ quan chính phủ lớn hơn can thiệp ngoài quá trình xử lý đơn đăng ký.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Automatic ( Built – In) Stabilizers

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Automatic ( Built – In) Stabilizers là gì? (hay Các Biện Pháp Ổn Định Tự Động (Kinh Tế Vi Mô) nghĩa là gì?) Định nghĩa Automatic ( Built – In) Stabilizers là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Automatic ( Built – In) Stabilizers / Các Biện Pháp Ổn Định Tự Động (Kinh Tế Vi Mô). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây